Nối tiếp chương trình tiếp sức em đến trường đại diện Quỹ Chia Sẻ đã đến trao hỗ trợ hàng tháng 1 triệu đồng (tháng 3,4) cho 2 gia đình em Đỗ Minh Phương và gia đình em Quốc Huy và Quỳnh Anh ở xã An Hiệp, huyện Quỳnh Phụ Thái Bình.

Hoàn cảnh gia đình em Minh Phương: Mẹ em và bố em vốn dĩ từng chung sống được 1 thời gian ngắn nhưng không đăng ký kết hôn. Mẹ em là người khuyết tật, chân bị tật đi lại không được như người bình thường, đầu óc có chút khờ khạo, không được như người thường. Bố em thì nghiện rượu, không có công ăn việc làm ổn định mà chỉ đi kích điện cá ở sông sống qua ngày vào những lúc không say xỉn.
Trong thời gian chung sống thì bố em say xỉn suốt, hay đánh đập nên mẹ em đầu óc vốn không minh mẫn lại bị đánh đuổi thường xuyên đã quá kinh hãi mà bỏ về nhà mẹ đẻ khi đang mang thai em. Nhà ngoại em thì bà ngoại đã 90 tuổi nằm liệt giường, có 1 bác thì bác lại tàn tật bẩm sinh không đi lại làm ăn gì được, đầu óc cũng không được bình thường lắm, rất nghèo. Tới khi sinh em thì gia đình ngoại và ngay cả mẹ em cũng không thể chăm lo cho em được.
Thương em nên bà nội em là Nguyễn Thị Cừu có đón em về nuôi khi em được 3 tháng tuổi. Tuy nhiên bố em do rượu chè nên hay đuổi đánh 2 bà cháu. Để an ổn và đảm bảo tính mạng 2 bà cháu thì bà Cừu phải bế em Phương đi ở nhờ nhà họ hàng rồi rau cháo nuôi Phương từ đó cho đến nay (Nhà này người họ hàng để trống không ở đây).
Bà Cừu nay đã 69 tuổi, trước đây còn đi cấy thuê được để nuôi Phương nhưng 2 năm nay bị bệnh tim nên cũng không cấy hái gì được nữa. Giờ nguồn thu nhập duy nhất của 2 bà cháu là bà đi lượm lặt và trồng rau linh tinh ở mảnh vườn bé tí trước nhà rồi bán ở chợ. Thỉnh thoảng bố em tỉnh táo lại thì cũng đi kích điện cá ở sông để gửi bà nuôi em. Nhưng do thường xay xỉn suốt nên cũng không đáng được là bao.Quỹ Chia Sẻ nhận giúp gia đình em 500 nghìn/tháng từ 3/2022.

Hoàn cảnh gia đình 2 em Quốc Huy và Quỳnh Anh: Huy học lớp 6, Anh học lớp 7 trường THCS xã An Hiệp, xã An Hiệp, huyện Quỳnh Phụ Thái Bình. Huy và Anh có 1 chị gái tên là Đỗ Thị Thùy Trang hiện đang học lớp 9 cùng trường. Khi mẹ các em là chị Ngô Thị Mừng (năm nay 42 tuổi) đang mang thai Huy thì bố em bệnh nặng rồi qua đời để lại cho mẹ em 1 khoản nợ. Ông bà nội ngoại đều đã mất nên không có ai hỗ trợ. Chị Mừng đã phải rất cố gắng để nuôi được 3 em cho đến hiện nay. Gia đình thuộc hộ nghèo của xã. Chị Mừng có đi làm công ty nhưng thu nhập giày da chỉ được 3tr5/tháng, chỉ đủ tiền ăn chứ chứ không đủ để nuôi 3 em học hành. Hiện mẹ em do không đủ sức nuôi cùng lúc 3 con đi học nên đang muốn cháu lớn nhất là em Trang đang học lớp 9 nghỉ học. Ngôi nhà 4 mẹ con ở mấy năm cũng đã bị xuống cấp nặng, toàn bộ ngói lợp đã hư hoại nhưng cũng không có khả năng sữa chữa. Cứ mỗi khi mưa đến là lại dột khắp nơi. Giờ phải dùng tạm bạt để che phủ phần mái nhà. Quỹ Chia Sẻ nhận giúp gia đình em 500 nghìn/tháng từ 3/2022.

277219975_3212868362280366_1577315612533501310_n