Nối tiếp chương trình tiếp sức em tới trường, đai diện của Quỹ Chia Sẻ đã trao số tiền 2 triệu đồng (tháng 5,6,7,8) cho em Trần Việt Hoàng ở xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh. Với suất học bổng hơn 2 tỷ đồng em xuất sắc giành được, Việt hoàng đã chính thức vào học và được tài trợ toàn phần ở trường Đại học Fulbright. Từ nay, Quỹ Chia sẻ sẽ sẽ chuyển số tiền giúp đỡ hàng tháng cho những em nhỏ khó khăn khác.
Dưới đây là lá thư Việt Hoàng gửi Quỹ Chia sẻ, Quỹ Nhà báo Biện Nhung.

Kính gửi các cô/chú/anh/chị Quỹ Nhà báo Biện Nhung, Quỹ Chia Sẻ: Con là Trần Việt Hoàng quê ở Thượng Lộc, Can Lộc Hà Tĩnh ạ.
Con vẫn còn nhớ vào một trưa mùa đông 2017 trời vô cùng lạnh, hanh khô, gì Thủy và gì Nhung đại diện cho các anh chị báo Hà Tĩnh và Quỹ Chia sẻ đến thăm con. Cuộc gặp gỡ không kéo dài quá lâu vì hai gì phải quay trở về để kịp giờ làm vào buổi chiều. Cuộc trò chuyện vội vã nhưng vô cùng hào hứng , đủ để con cảm nhận được niềm tin yêu của các gì dành cho con. Giờ con nhìn lại, ba năm trôi quá nhanh, từ một cậu học sinh cấp 3, còn chưa xác định được rõ con đường mình đi trong tương lai, giờ con đã chính thức trở thành một sinh viên của Đại học Fulbright. giới sự giúp đỡ, động viên của gia đình, người thân, thầy cô,bạn bè, trong đó có sự hỗ trợ đáng kể của Quỹ Chia sẻ và các anh chị ở Báo Hà Tĩnh về mặt vật chất và niềm cổ vũ rất lớn về mặt tinh thần giúp cho con an tâm, tập trung hơn cho việc học tập, phát triển bản thân.
Giờ đây con đã trưởng thành hơn nhiều rồi, con can đảm hơn, sống có trách nhiệm hơn. Hiện tại, con đang học chương trình cầu nối đại học của trường Đại học Fulbright, cuối tháng này con mới vào học chính thức. Vì ảnh hưởng của đại dịch covid-19 nên tụi con đang phải học online, dù vậy, con vẫn thấy việc học rất thú vị, thầy cô và bạn bè thường xuyên quan tâm, giúp đỡ con. chỉ mới học một vài tháng nhưng con đã học được rất nhiều điều bổ ích.
Giờ đây, con đã trưởng thành hơn, sự hỗ trợ của Quỹ Chia sẻ hàng tháng dành cho con đã đến lúc chuyển sang cho một bạn nhỏ khác đang rất cần nhận được sự giúp đỡ này. Những tháng ngày qua là khoảng thời gian quan trọng, Quỹ Chia sẻ và Quỹ Nhà báo Biện Nhung đã đồng hành cùng con, giúp con chuẩn bị những hành trang cần thiết để sẵn sàng đương đầu với những thử thách mới trong đời.
Sự hỗ trợ, những đời động viên của Quỹ, những tình cảm, sự đồng hành ấy là một phần con người con và chắc chắn nó sẽ song hành cùng con đến cuối chặng đường.
Con sẽ cố gắng, nỗ lực để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, con sẽ học cách nhiêu thương và lan tỏa tình yêu thương vô điều kiện như các anh/ chị/ cô/chú đã và đang làm. Một lần nữa con xin dành lời cảm ơn chân thành nhất tới các anh chị Báo Hà Tĩnh và các anh chị, cô chú ở Quỹ Chia sẻ- những người luôn âm thầm đứng phía sau hỗ trợ con.
Cảm ơn gì Thủy và các chú gì, anh chị ở Báo Hà Tĩnh đã là cầu nối và là người đã truyền lửa cho con những ngày tháng vừa qua. Con mong Quỹ Chia sẻ ngày càng được mở rộng, ngày càng có nhiều bạn trẻ khó khăn được quỹ cưu mang, đồng hành.
Con xin chúc cô/chú có nhiều sức khỏe, hạnh phúc.
Thân: Trần Việt Hoàng

Hoàn cảnh: Hoàng bị khiếm thị. Em lớn lên không biết bố là ai; mẹ bị suy thận. Hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng Hoàng rất giàu nghị lực, học giỏi và một trong những học sinh dẫn đầu của lớp về kết quả học tập. Mẹ của Hoàng, chị Sen sức khỏe yếu vì bệnh suy thận. Chị chỉ đủ sức làm 2 sào ruộng và nuôi ít gà cung cấp thực phẩm cho mẹ con. Quỹ đang giúp đỡ em 500 nghìn/tháng từ tháng 7/2017.118088714_809256639611854_1475636877206870589_o